Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

SEO Google 2013

Như các bạn đã biết tình trạng của việc làm SEO năm 2012 khá ổn định và nhiều SEOer đã phát triển khá tốt cho hệ thống cũng như từ khóa của mình. Nhưng sau đợt chuyển mình vừa rồi thông qua đợt cập nhật Panda 25 chính thức ngày 23-3-2013, thì chúng ta mới thấy rỏ được sự thay đổi rất lớn của google. Do vậy, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm năm 2013 được tập trung nhiều hơn vào chất lượng của nội dung, các tag, keyword, meta Des.

Seo google 2013

Bước 1: Phân tích website(website Analysis )

Phân tích on-page để có thể tối ưu tốt nhất
Phân tích nội dung để có thể tập chung đúng hướng đúng từ khóa
Đưa ra các nội dung ý tưởng mang tính thời đại mới

Bước 2: Chỉ rõ phạm vi của dự án(scope of project)

Thảo luận để có thể đưa ra được chính xác phạm vi kinh doanh và mục tiêu muốn đạt được
Đưa ra các câu hỏi và làm rõ những điều đó thông qua các cuộc nói chuyện, điện thoại hoặc Email

Bước 3: Phân tích từ khóa và các đối thủ cạnh tranh( Keyword & competitor)

Lựa chọn những từ khóa có lợ cho mình nhất dựa vào các tools.
Phân tích chỉ ra các đối thủ cạnh tranh của mình để lựa cho đường đi đúng nhất
Lựa chọn các từ khóa phụ đơn giản, dễ làm mà vẫn mạng lại hiệu quả bổ trợ cho các từ khóa chính
Hoàn thiện để dạt mục tiêu cho từ khóa chính của 1 trang

Bước 4: lập kế hoạc cho chiến dịch của bạn (campaign planning )

Chỉ rõ phương án hoàn chỉnh cho dự án SEO
Lập kế hoạch cho chiến dịch
Lập báo cáo theo ngày và định kỳ các vấn đề cần quan tâm

Bươc 5: Tối ưu hóa website hiện tại (Onsite optimization)

Tối ưu hóa toàn bộ thẻ metatags trên tất cả các trang
Phân tích code và tối ưu lại nếu cần để có thể tăng tốc độ của trang
Thiết lập Sitemap, Analytics và sử dụng công cụ webmaster để có thể quản lý tốt chiến dịch của mình
Chỉ rõ bản quyền SEO của mình nếu thấy cần thiết

Bước 6: Tạo dựng, quảng bá thương hiệu trên các mạng xã hội( social media marketing)

Tạo hồ sơ và duy trì nó một cách chuyên nghiệp trên các mạng xã hội facebook,feedback,twitter…
Tạo dựng thương hiệu uy tín chất lượng

Bước 7: Tạo dựng links liên kết có chất lượng với website( links building & off site SEO)

Xây dựng các liện kết theo phong cách chính thống(white-hat)
Tìm kiếm các blogsport theo đúng lĩnh vực, nội dung độc đáo mang tính quảng bá,có các bài viết từ khóa liên quan, gi rõ links và đánh dấu vản quyền

Bước 8: Theo dõi và báo cáo(tracking & repording)

Phân tích mức độ hiệu quả hàng tháng.
Thường xuyên kiểm tra, nâng cấp định kỳ website hàng tháng
Kiểm tra thứ hạng của website vào các thứ 5

Kiểm tra sửa đổi phương án chiến dịch nếu cần thiết
Báo cáo chi tiết từ các bộ phận

Nguồn: VinaLink

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét